สปาผิวหน้า ทำได้ด้วยตัวเอง..

               
    สาวๆ ท่านใดที่ต้องการทำสปาหน้า และบำรุงดูแลรักษาผิวหน้าด้วยตัวเอง วันนี้เรามี วิธีการทำครีมล้างหน้าแบบธรรมชาติ โดยครีมล้างหน้านี้จะแยกออกเป็นช่วงฤดูนะค่ะ ซึ่งความเข้มข้นและส่วนประกอบในการทำก็จะมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงฤดู
สำหรับช่วงฤดูใบไม้ร่วง (พูดเหมือนกับว่าอยู่ญี่ปุ่นเลยนะค่ะ)หรือเริ่มเข้าฤดูหนาว ใบหน้าอันบอบบางของเราๆ ก็ย่อมมีความแห้งกร้านเป็นธรรมดา และก่อให้เกิดรอยเหี่ยวย่นตามมา เพราะฉะนั้นเราจึงต้องให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหน้าด้วย น้ำมันงา และ น้ำอุ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รูขุมขนบนใบหน้าขยายตัวขึ้น
ส่วนประกอบสำคัญ:            น้ำมันงาหรือน้ำมันอโวคาโด   2-5 หยด
                                                เมล็ดอัลมอนด์บด  1 ช้อนชา
                                                นมผง  ½ ช้อนชา
                                                น้ำนม  1  ช้อนชา

เมื่อได้ส่วนประกอบทั้งหมดแล้ว เรามาเริ่มทำไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ  ก่อนอื่นให้สาวๆ เช็ดคราบเครื่องสำอางและคราบสกปรกบนผิวหน้าออก ด้วยการใช้สำลีชุบน้ำมันงาหรือน้ำมันอโวคาโด  จากนั้นให้ผสมน้ำนม เมล็ดอัลมอนด์บด และนมผงผสมเข้าด้วยกัน นำส่วนผสมที่ได้มาทาพร้อมกับนวดให้ทั่วใบหน้าและลำคอเบาๆ ทดแทนการใช้โฟมล้างหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ




ต่อไป ช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือเริ่มจะเข้าฤดูร้อนนะคะ ใบหน้าของเราก็จะเกิดความมันมาก การใช้น้ำมันมะพร้าวเช็ดให้ทั่วใบหน้าแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ

ส่วนประกอบสำคัญ:        น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันดอกทานตะวัน  2-5 หยด
                            เมล็ดอัลมอนด์บด  1 ช้อนชา
                           เมล็ดผักชีบด  ½ ช้อนชา
                                                นมผง  ½ ช้อนชา
                                                ครีม  1  ช้อนชา

เคล็ดลับ สูตรนี้ให้สาวๆ เช็ดคราบเครื่องสำอางและคราบสกปรกบนผิวหน้าออก ด้วยการใช้สำลีชุบน้ำมันมะพร้าวหรือ น้ำมันดอกทานตะวันนะค่ะ  จากนั้นนำน้ำนม เมล็ดอัลมอนด์บด เมล็ดผักชีบด และครีมผสมเข้าด้วยกัน นำส่วนผสมที่ได้ทาพร้อมกับนวดให้ทั่วใบหน้าและลำคอเบาๆ ทดแทนการใช้โฟมล้างหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ..



สำหรับฤดูที่สาวๆ หลายท่านชื่นชอบมาก ก็คือฤดูหนาว จะเป็นช่วงที่ร่างกายได้รับความเย็นและความชื้นอยู่เป็นประจำ ซึ่งทำให้ผิวเกิดความตึงและหยาบกร้าน น้ำมันอัลมอนด์จะช่วยลดอาการตึงบนใบหน้าได้ค่ะ (น้ำมันอัลมอนด์สาวๆสามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ต หรือว่าสะดวกจะสั่งซื้อตามเว็บไซด์ทางอินเตอร์เน็ตก็มีนะคะหาไม่ยากค่ะ)

ส่วนประกอบสำคัญ:         น้ำมันอัลมอนด์   2-5 หยด
                            ข้าวโอ๊ตบดหยาบๆ 1  ช้อนชา
                            นมผง  ½ ช้อนชา
                                                เปลือกมะนาวขูด  1  ช้อนชา
                                        น้ำผสมดอกส้ม (ถ้าไม่มีเอาดอกอะไรก็ได้ค่ะที่มีกลิ่นหอม)  1-2 ช้อนชา

เคล็ดลับสูตรนี้ก็เหมือนกันค่ะ ให้สาวๆ เช็ดคราบเครื่องสำอางและคราบสกปรกบนผิวหน้าออก ด้วยการใช้สำลีชุบน้ำมันอัลมอนด์  จากนั้นผสมข้าวโอ๊ตบด  นมผง  เปลือกมะนาวขูด และน้ำผสมดอกไม้ ผสมเข้าด้วยกัน นำส่วนผสมที่ได้ทาพร้อมกับนวดให้ทั่วใบหน้าและลำคอเบาๆ ทดแทนการใช้โฟมล้างหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ..