..แครนเบอร์รี่ กินแบบไหน รักษากระเพาะปัสสาวะอักเสบ...





จากคุณ : คืนนี้ไร้เรื่องราว
พอดีเพื่อนหญิงเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบบ่อยน่ะครับ  3 เดือนที่ผ่านมาเป็นไปแล้ว 3 รอบ
ทราบมาว่า แครนเบอร์รี่ช่วยด้านนี้ เลยจะหาซื้อมาให้เค้ากิน ขอถาม 2 ข้อนะครับ
1. จะเลือกกินแบบแคปซูลหรือแบบน้ำผลไม้ดี เท่าที่หาข้อมูลมาราคามันค่อนข้างแพงด้วย ท่านใดเคยกิน ช่วยแนะนำทีครับว่ากินแบบไหนที่มันจะช่วยรักษาอาการอักเสบนี้ได้ดี และไม่แพงเกินไป
2. หาซื้อได้ที่ไหนครับ







จากคุณ : เต่าน้อย 
เซอลารี่ (ขึ้นฉ่ายฝรั่ง) ก็ใช้ได้นะครับ
ผมแนะนำการดูแลตัวเองถ้าเป็นโรคนี้ กินน้ำเยอะให้เป็นนิสัย ยิ่งช่วงป่วยจะรู้ตัวเองอยู่แล้ว ให้เน้นกินน้ำบ่อย ๆ และถ้าปวดห้ามอั้น ถ้ากินน้ำเปล่าแล้วกินได้น้อย หาน้ำผักผลไม้ปั่นมากินแทน เอาแบบปั่นกินเนื้อและน้ำนะครับจะดีที่สุด พวกน้ำกล่องไม่อยากให้ซื้อกินไม่เจ๋งพอ ถ้าไม่มีทุนก็เล่นน้ำเปล่าก็ได้ดีสุดแล้วในภาวะที่ต้องเดินทางให้เตรียมขวดน้ำติดตัวไปจิบด้วยทุกที่ครับ อย่าได้แคร์คนอื่น ถ้าทำตัวได้เป็นประจำ ๆ เชื้อโรคในกระเพาะปัสสาวะ
ลองไปถามแฟนคุณดูเองว่า ตอนไหนบ้างที่ไม่ค่อยกินน้ำ และปัสสาวะจะสีเข้มมากและมีกลิ่นเหม็นใช่ไหม ถ้ากินน้ำได้มากมันจะเป็นสีจาง ๆ เองครับ ต้องฝึกสังเกตุตัวเองด้วย

จากคุณ : โบอิ้ง (Oshiri) 
ประสบการณ์ส่วนตัว ถ้ารู้สึกเหมือนจะเป็น(คือมันรู้สึกได้นะคะว่าเริ่มเป็น) กินนำ้แครนเบอร์รี่เข้าไปแล้วกินนำ้ตามเยอะๆ แล้วปัสสาวะออกบ่อยๆจะหายภายในไม่กี่ชม. หลังจากนั้นต้องกินนำ้เรื่อยๆ แบบสกัดแคปซูลจะได้ผลช้ากว่า
เราไม่ได้อยู่เมืองไทยเลยไม่แน่ใจว่าซื้อได้ที่ไหน แต่เห็นที่ห้องแป้งเค้าสั่งIherb.comจากอเมริกา แต่เมืองไทยน่าจะมีขาย ตามซุปเปอร์รึเปล่าคะ

จากคุณ : khing1967
มีแบบแช่งแข็งใช้ได้มั้ยค่ะ เห็นมีขายในห้างแม็คโคร โลละประมาณ 280.- มั้งค่ะ และนำมาปั่นดื่มน่าจะใช้ได้

จากคุณ : Karinthirah
ส่วนแครนเบอร์รี่เคยอ่านเจอว่ามีการวิจัยบอกว่าช่วยเพิ่มสารไปเคลือบกระเพาะปัสสาวะทำให้แบคทีเรียมาเกาะยากขึ้น จึงช่วยเรื่องการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะค่ะ
ถ้างั้นทานน้ำเยอะๆช่วยการชะล้างเชื้อโรคก็น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายกว่า เคยไปหาซื้อน้ำแครนเบอร์รี่ตามห้างดังๆก็ไม่มีขายค่ะ เจอแต่หัวน้ำแครนเบอร์รี่ ส่วนอาหารเสริมแครนเบอรร์รี่สกัดเคยเจอที่ตปท.ค่ะ ในไทยน่าจะมีนำเข้ามาขายตามร้านขายอาหารเสริม ร้านยาค่ะ


จากคุณ : KikabYte 
Cranberry จะไม่ช่วยรักษาโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบนะคะ หากเป็นขึ้นมาแล้ว แต่จะช่วยป้องกันหากยังไม่เป็นหรือเพื่อไม่ให้เป็นซ้ำอีกค่ะ หลักการทำงานคือจะไปช่วยให้เชื้อโรคไปเกาะในกระเพาะปัสสาวะได้ยากขึ้นค่ะ เหมือนความคิดเห็นด้านบนค่ะ
ถ้าทาน ทานแบบ capsule ดีกว่าค่ะ เพราะถ้าทานแบบน้ำ น้ำตาลมันสูง เดี๋ยวทานไปนานๆ จะเป็นเบาหวานอีกหาซื้อได้ที่ GNC เมืองไทยมีขายค่ะ หรือจะสั่งซื้อจาก iherb.com แบบสาวๆ ห้องแป้งก็ได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก  Pantip  ภาพจาก Internet