..เป็นสิวบริเวณหนังศีรษะ..ทำอย่างไรดี



        เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า...มีปัญหาเรื่อง ..สิวขึ้นบริเวณหนังศีรษะค่ะ  ลองสระผมด้วยน้ำเปล่าแล้วก็ยังไม่หาย ทดลองใช้มะกรูดสระผมก็ไม่หาย ใช้ยาสระผมเด็กแล้วก็ยังขึ้นอยู่   สอบถามจากหลายๆ ท่านแล้วแต่ละท่านก็ได้ให้เหตุผลกันมาต่างๆ นานา... และก็มีบางส่วนที่ได้คำตอบจาก Pantip เลยอยากเอามา แชร์ให้อ่านกันค่ะ...ไปดูคำตอบจากหลายๆ ท่านที่ได้ให้ความคิดเห็นกันมานะค่ะ...



คำตอบจากคุณ : Turn off 
ผมก็เป็นครับ สิวขึ้นที่หัว แล้วก็คัน  ที่หน้าไม่มีครับ 5555 สิวขึ้นเกิดจากหนังศรีษะเรามันครับ แล้วถ้าปัญหาลุกลามก็จะเป็นเชื้อราต่อครับ
ดีไม่ดีผมแหว่งหัวล้านเอาได้ครับ ... (ขู่ๆ)
แต่ตอนนี้หายแล้วครับ ดีขึ้น.. ตอนนี้ไว้ผมยาวอยู่ครับ
(ตามความเชื่อผมครับ ข้อแนะนำของตัวผมเองนะครับ ไม่เชื่อก็ได้ครับ 555 )
1.พยายามลดของมันๆครับ ของทอด ให้ลดลงครับ..
2.อย่าสระผมกลางคืนก่อนนอน ข้อนี้สำคัญมากๆครับ ถึงแม้จะเป่าแห้งก็ตาม ก็ไม่ดีครับ
หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ สระก่อนนอนอย่างน้อย 2-3 ชม เป็นอย่างต่ำครับ พยายามสระเช้า
3.สระผมวันละครั้งพอครับ สองวันครั้งก็โอเค ถ้าทนได้นะครับ (อันนี้พูดหมายถึงตอนผมยาวครับ) แต่ผม ผมยาวประมาณบ่า ก็วันละครั้งครับ
4. ผมใช้ ยาสระผมเด็กครับ แรกๆก็ดีอยู่ (จอห์น...)  แต่หลังๆมันเริ่มไม่ดี (สำหรับตัวผม)
จากนั้นแฟนแนะนำให้ใช้ (ซีบาเม..) ครับ มันเป็นเวชสัมอางค์ที่มีค่า PH 5.5เป็นกลางครับ 
ซึ่งตอนนี้ใช้อยู่ สีฟ้า ครับ หายเลย สำหรับผมนะ
5.หากคุณไปใช้ยา พวก (ไนโซ..) พวกนี้ก็ช่วยรักษาพวกเชื้อรา อาการคันนะครับ แต่กะสิวดูจะไม่ช่วยเท่าไหร่ แถมแสบด้วย แต่ใช้บ้าง นานๆครั้งก็ดีครับ แต่ถ้าจะให้เป็นปกติควรใช้ยาสระผมที่เหมาะแก่ตัวคุณครับ ต้องลองไปเรื่อยๆ
6 พักผ่อนให้เพียงพอครับ :))



จากคุณ : ชาญี่ปุ่น  
ต่อมไขมันบนหนังศีรษะอักเสบค่ะ
ลองหาแชมพูยาสระผมยี่ห้อนี้มาใช้นะคะ
ราคาจะแพงหน่อย ขวดละประมาณ 350 บาทค่ะ
แต่ถ้าใช้ต่อเนื่อง ซัก 2 สัปดาห์ น่าจะหายค่ะ ^^ 



จากคุณ : ieazyku 
ลองดูแชมพูก๊กเลี้ยงดูมั้ย เราเคยใช้อยู่ จากสิวที่เคยมีบนหัวก็ค่อยๆลดลงและดีขึ้นตามลำดับ 








จากคุณ : Xaviara 
selsun ร้านขายยาเลยค่ะ หายชัวร์ 





จากคุณ : wellcare55 (wellcare55) 
เคยเป็น หาหมอโรคผิวหนังที่จุฬา ให้แชมพู ยาหยด หายแล้ว เลยใช้แชมพูรพ.ขวดละ60บาทมาจนทุกวันนี้ 


จากที่ได้ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการรักษา จะทดลองนำไปใช้ดูนะคะ สำหรับท่านไหนที่มีปัญหาคล้ายๆ กัน จะลองนำวิธีเหล่านี้ไปทดลองดูค่ะ หากได้ผลอย่างไรแล้ว อย่าลืม บอกกันด้วยนะคะ...


ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก Pantip ภาพจาก Internet ค่ะ