เลือกคอนเทคเลนส์อย่างไรให้ปลอดภัย ...




 เลือกคอนเทคเลนส์อย่างไรให้ปลอดภัย 


จากคุณ : รักปิดรักเปิด 
เกรินนิดบ่นหน่อย ... ดิฉันสายตาสั้นเยอะ แว่นตาที่ใส่อยู่ก็ 750 ได้ อายุเลข 3 ต้นๆ แต่พอใส่แว่นตาไปไหนมาไหน เขายกมือไหวตลอด 
... น้ำมั้ยยาย ...... (ฉันคงซื้อน้ำเมิงหรอกนะคุณตา..)
... ป้ารับอะไรดีคับ .....( ....เอม .....)
... แม่ทำงานที่ไหน ..... (ไอ้เด็กบร้า...ฉันยังโสดย่ะ )
... พี่คับ ......  ( หน้าคุณก็บอกอายุมากกว่าฉันนะ....T^T....)
ไม่เคยใส่คอนแทคเลนส์ เพราะไม่กล้า ห่วงความปลอดภัย อื่นๆ ตัวเองซกมกด้วยแหละมือไม้ไม่สะอาด แต่คนแวดล้อมมันตอกย้ำกันจัง ปลงแล้วแต่ยังปลงไม่ตก ... เลยอยากถามว่า เลือกคอนเทคเลนส์อย่างไร น้ำยาล้าง น้ำยาหยอดตา ที่ปลอดภัย (เป็นคนตาแห้ง ขยี้ตาบ่อยทีเดียว) และคำแนะนำอื่นๆ สำหรับคนสายตาเยอะขนาดนี้
.... ขอบคุณค่ะสำหรับทุกคำแนะนำ 




จากคุณ : ฮูยัน
ปรึกษา จักษุแพทย์ครับ
ปกติ ตาแห้งแพ้ง่าย แพทย์จะไม่แนะนำให้ใส่ครับ 
  
จากคุณ : เจ๊วรรณา 
แนะนำของแอคคิววิวค่ะ ใส่สบายตาดีค่ะ ปกติจะซื้อแบบรายเดือนค่ะ หรือคุณเริ่มแรกอาจเริ่มที่รายวันหรือรายสัปดาห์ก่อนก็ได้ เพราะใส่ไปนานๆ ฝุ่นจะหมักหมมทำให้ใส่ไม่สบายเท่าวันแรกๆ
ส่วนวิธีล้าง,วิธีหยอดตา แรกๆ ไม่คุ้น ผ่านไปสักสัปดาห์ก็ทำได้ค่ะ   
แล้วก็ไม่แนะนำให้ซื้อคอนแทคเลนส์แบบรายปี เพราะถูกก็จริง แต่ใช้ไปเรื่อยๆ ฝุ่นสะสม มันจะเคืองตามาก
หรือ ไม่งั้นก็แนะนำให้ไปทำเลสิกเลยค่ะ ลงทุนทีเดียว คุ้ม 

จากคุณ : fishoman 
ถ้าเป็นคนไม่สะอาด แนะนำเปลี่ยนทรงแว่นสายตา กับ เปลี่ยนทรงผม ปลอดภัยกว่าครับ  สาวแว่น สวยๆหน้าเด็กเยอะแยะไปครับ 

จากคุณ : Drjingjo  
ของเราขนาดแพทย์เลือกให้ก็ยังมีปัญหา คือ เราลูกตาเล็กค่ะ แถมใส่คอนแทคแล้วเคืองตา หลุดบ่อย ซกมก
ตัดปัญหา ใส่แว่นค่ะ ลองเลือกแว่นที่เข้ากับตัวเองดู เปลี่ยนบุคลิก เสื้อผ้า ทรงผม 
หรือ ลองปรึกษาเรื่อง เลสิค ดูค่ะ   (แต่ก็มีความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงนะคะ) 
ส่วนเรา ทำเลสิคไปแล้วค่ะ ^^ 

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก  Pantip  ภาพจาก Internet