แนะนำโฟมล้างหน้า หรือยาแต้มสิว


   
    สิว สิว สิว ๆๆๆ ทำอย่างไรดีค่ะ  เนื่องจากสาเหตุอันเป็นสิวอักเสบนิดหน่อย บวกกับรอยจุดด่างดำ  ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ๆ สำหรับใบหน้าของเราๆ กันเลยทีเดียว จะทำอย่างไรดี อยากทราบว่า จะใช้โฟมล้างหน้า ตัวไหนดี  หรือจะใช้ยาแต้มสิวตัวไหนดีที่จะทำให้อาการสิวมันลดน้อย หรือจางลงไปได้ ...อย่าช้าอยู่ใย หาคำตอบด่วนใน Pantip สำหรับคำตอบที่ได้จาก ผู้รู้มากประสบการณ์ หลากหลายคำตอบ เกี่ยวกับเรื่อง สิว ติดตามอ่านได้เลยค่ะ....





จากคุณ : เจิด 24 ชม. (YamBok) 
ถ้าโฟมนี่ยกให้ กานิเย่ เลย สุดยอดมากๆๆทั้งสูตร ผญ และ ผช
ส่วนยาแต้มสิว เราใช้ของแพน ก็โอเคนะใน 7-11 ก็มีขาย
เป็นขวดเล็กๆ ข้างในเป็นน้ำๆ 


จากคุณ : SimpleSmooth
ใช้ acne aid สีแดง ล้างหน้าอ่ะค่ะ
ส่วนยาแต้มสิวเราใช้ benzac
พยายามล้างหน้าให้สะอาดมากๆ ด้วยนะคะ 


จากคุณ : แค่ฝันไป
ยาแต้มสิวใช้ benzac ac ครับ ผมเป็นคนผิวมัน เลยทาทิ้งไว้ข้ามคืนเลย บอกเลยว่าคืนเดียวสิวยุบ ของเค้าดีจริงคัฟ แต่บางคนอาจจะระคายเคือง อันนี้แล้วแต่สภาพผิว 



จากคุณ : The Silver Warrior 
เจลล้างหน้าของแพน คลินด้า m ครีมแต้มสิวสมูธอี 

จากคุณ : passpill 
acne aid สีแดงล้างหน้าค่ะ
ส่วนพวกยาแต้ม ก่อนล้างหน้าให้ใช้ยาพวกBPทาก่อนล้างหน้าค่ะ ใช้แพนแบบน้ำทาทั้งหน้า
ส่วนตัวแต้มสิวอักเสบเราใช้ของโปรแอคทีฟค่ะ ค่อนข้างพอใจนะทาก่อนนอนไม่กี่วันหัวยุบหมด
เลยค่ะ ลองดูเนอะ 


จากคุณ : ไฮเปอร์สุดขีด
เราชอบคิวเพรสตัวสปอร็ตเจล เจ๋งมากๆ 

จากคุณ : BeautyDiet
ล้างหน้าเราใช้ Acne Aid สีแดงค่ะ
แต้มสิวด้วย  Clinda M  ถ้าเป็นสิวหนองๆ เราโป๊ะด้วย Clinda M + ผงพิเศษจ้า่ 

จากคุณ : บูรินบูรินหมูบินอวกาศ 
ลอง smooth E มั้ยคะ??  เพราะเค้าไม่มีฟองอ่ะ  ทำให้ไม่ก่อสิวเพิ่ม  เราใช้มาพักใหญ่ๆแล้ว  ดีกะหน้ามากอ่ะ  
ส่วนแต้มสิว ก็ใช้ benzac  เหมือนกันค่ะ  หัวสิวแข็งจนหลุดมามาเองเลย 555 

จากคุณ : ต๊าก กะ ตุ๊ยพูดว่า 
แนะนำ BHA ช่วยลดการอักเสบของผิว ฆ่าเชื้อ ลดการเกิดสิวอุดตันได้ด้วย 

จากคุณ : ployfon 
เราได้ทำกระทู้  REVIEW ACNE ไว้เมื่อวานคะ ลองเลื่อนๆลงหาดู มีทั้งโฟม,ยาทา,หลายตัวเลย ไว้เลือกดูคะ 


จากคุณ : ร่มใส
BP= Benzoyl Peroxide ค่ะหาซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไป
เช่นBenzac AC 5% และ 2.5% เป็น BP (Benzoyl Peroxide) 



จากคุณ : วันแจ่มใส 
หลังล้างหน้า ลองใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดหน้าดูมั้ยคะ 


จากคุณ : ilovepony
ล้างหน้า แนะนำ COS ซื้อที่วัตสันคะ มันอ่อนโยนกับหน้านะ ดีมากๆด้วย 
  
จากคุณ : CaliGirl 
สำหรับเรา รอยจุดด่างดำ เราเอาวิตามินEเจาะแล้วทาที่รอยเลยค่ะ.. ทำวันเว้นวัน อาทิตย์เดียวก็จางลงไปเยอะแล้วค่ะ 




ขอบคุณ ข้อมูลจาก Pantip และภาพจาก Interner ค่ะ