..ปัญหาการแสบจมูก กับ การขึ้นเครื่องบิน ..





จากคุณ : Likeberry
เรามีเรื่องอยากจะสอบถามและขอคำปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์ค่ะ คือว่าทุกครั้งที่เราขึ้นเครื่องบิน ต้องมีอาการแสบจมูกทุกที แค่แสบจมูกเฉยๆ ไม่ถึงกับน้ำมูกไหลนะคะ แสบมากแล้วก็ทำให้นอนไม่ค่อยหลับ ต้องเข้าห้องน้ำเพื่อไปเคลียร์จมูกให้โล่ง ถึงจะดีขึ้น แต่ก็แสบใหม่อยู่ดี
มีอยู่ครั้งนึงนั่งเครื่องบินประมาณ 5 ชั่วโมง รู้สึกแสบมากแต่ก็ทนได้ แต่พอไปถึงโรงแรมเราแคะจมูกปรากฎว่ามีคราบเลือดแห้งๆอยู่ในจมูกด้วย
คืออยากทราบว่าพอจะมีวิธีช่วยบรรเทาอาการแสบจมูกแบบนี้มั้ยคะ ไม่อยากมีอาการแบบนี้อีกแล้ว
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ






จากคุณ : ลูกขุน 
อากาศบนเครื่องแห้งมาก ดื่มน้ำเยอะๆน่าจะช่วยได้ประมาณหนึ่ง แต่ควรนั่งริมทางเดินให้ลุกเข้าห้องน้ำสะดวกด้วยนะครับ

จากคุณ : Billabongmania 
หายใจผ่านผ้าชุบน้ำซักพัก ช่วยบรรเทาได้ค่ะ

จากคุณ : WalkingTrail
อากาศแห้งครับ ลองใส่ mask หน้ากากแบบที่ใส่ตอนเป็นหวัด ช่วยได้เยอะ
แล้วก็ดื่มน้ำมากๆครับ

จากคุณ : mee_
อาการเหมือนฝุ่นเยอะแล้วจะแสบจมูก แต่เวลาขึ้นเครื่องเราพกที่ปิดจมูกไปด้วยช่วยได้เยอะเลยคะ
ไม่ค่อยแสบมากเท่าไหร่ หลับไปทั้งผ้าปิดจมูกผ้าปิดตา อย่าได้แคร์คะ
เพิ่มเติม อย่าพยายามแค่ขี้มูกนะคะ จะยิ่งแห้งและแสบกว่าเดิม
เราชอบแคะขี้มูกเพราะคิดว่ามันสกปรกทุกครั้งที่มี อยู่ๆจมูกตรงดั้งเราก็ปวดและบวมแดง
จนทนไม่ไหว จับไม่ได้เลยเจ็บมาก ก็เลยไปหาหมอ หมอบอกว่าโพรงจมูกเรามีแผลเล็กๆแล้วเชื้อโรคเข้าไปทำให้จมูกติดเชื้อ
หมอให้ยามากินและก็ให้ขี้ผึ้งมันเขียนฉลากระบุว่าไว้ทาตา หมอให้มาทาโพรงจมูกข้างใน
เกือบอาทิตย์ก็หาย หมอห้ามไม่ให้แคะจมูกเลยคะ แต่เราก็อดไม่ได้ ตอนนี้ก็พยายาม
แต่ก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง และนานๆสักปีสองปีก็จะเป็นจมูกติดเชื้อทีเพราะสาเหตุเดิมคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก  Pantip  ภาพจาก Internet