เคล็ดลับ เลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ


การใช้ครีมกันแดดนั้นดีต่อผิวในระยะยาว และช่วยปกป้องผิวพรรณจากการทำร้ายของรังสียูวีในแสงแดด ไม่ให้ผิวเหี่ยวย่นแห้งกร้านก่อนวัย ทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดกระหรือฝ้าจากแดดได้อีกด้วย แต่สาว ๆ หลายคนก็ยังไม่อยากเป็นมิตรกับมันสักเท่าไหร่ ด้วยความหนืด ขาววอก มันแผลบและกลิ่นตุ ๆ ของมันนั่นเอง แต่บางทีถ้าคุณได้เลือกใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง ก็จะช่วยให้คุณหันมาจับมือเป็นมิตรกับเพื่อนที่แสนดีตัวนี้ก็ได้นะคะ ถ้าอย่างนั้นลองไปดูกันดีกว่า ว่าผิวแต่ละประเภทเหมาะกับครีมกันแดดแบบไหนบ้าง อ้อ งานนี้สาว ๆ ก็ต้องหมั่นอ่านฉลากและข้อมูลส่วนผสมของมันด้วย


 
เคล็ดลับ สำหรับ ผิวมัน / ผิวเป็นสิวง่าย
เลือกครีมกันแดดประเภทไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หรือสูตร oli-free ซึ่งจะมีส่วนผสมของไดเมติโคน (dimethicone) แทนที่ปิโตรลาทัม (petrolatum) อันจะช่วยดูดซับความมัน ทำให้ผิวดูมันน้อยลง

เคล็ดลับ สำหรับ ผิวแห้ง
สำหรับสาวผิวแห้งมาก ยิ่งได้ครีมกันแดดที่มีความข้นหรือยิ่งครีมมี่มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ลองเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ ที่จะบำรุงผิวที่แห้งขาดความชุ่มชื้นไปในตัวด้วย

เคล็ดลับ สำหรับ ผิวแพ้ง่าย
ครีมกันแดดสูตรเคมิคอลอาจแรงเกินไปสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ลองเปลี่ยนไปเลือกใช้ครีมกันแดดสูตรฟิสิคอล ที่มีส่วนผสมของซิงค์และไทเทเนียม แต่ปราศจากสารที่จากการสกัดที่ได้จากกระบวนการเคมี รวมทั้งต้องเลือกแบบที่ไม่แต่งกลิ่นด้วยนะคะ

เลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวของคุณและหันมาคบมันเป็นมิตรแท้ เพื่อช่วยปกป้องผิวของคุณกันดีกว่าค่ะ

ขอบคุณ kapook และภาพจาก Internet