หมักผมเอง แบบวิธีไหนดี




    สำหรับสาวๆ ที่ต้องการหมักผมเอง แต่ไม่ทราบว่าจะใช้วิธีไหน หรือเริ่มต้นอย่างไร ผมตัวเองเป็นแบบไหน จะใช้ครีมอะไร ทำตอนไหน เกิดคำถามมากมาย ซึ่งเราเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะทำอย่างไรถึงจะได้ผลออกมาดี วันนี้มีเทคนิคการหมักผมจากผู้มีประสบการณ์หลายๆ ท่านมา ให้เป็นแนวทางปฏิบัติกัน ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า วิธีไหนจะเหมาะสมกับตัวของเรา......

เทคนิคจากคุณ : monkodi 
เราใช้พวกทรีตเม้นแบบกระปุกแทนครีมนวดค่ะ ใช้หลังสระผมทุกครั้ง แบบว่าควักมาแล้วมาโปะตรงปลายผม ลูบๆแล้วใช้ที่หนีบผมรวบไว้เปนจุก ครีมที่เหลือในมือค่อยลูบๆส่วนอื่นของผม เพราะจริงๆเราเป็นคนผมมัน แต่ปลายผมแห้งมากเพราะยืดมาเหมือนกัน ระหว่ารอก็อาบน้ำ ล้างหน้าช้าๆหน่อย แล้วค่อยล้างผมออกเป็นอย่างสุดท้าย ทำยังงี้ทุกคืน ตื่นเช้ามา หลังอาบน้ำเสร็จเราจะใช้น้ำมันใส่ผมชนิดที่บำรุงผมได้ด้วย มีทั้งคิวเพรสสีส้ม โอเรียลทอลปริ๊นเซสขวดสีเหลือง ใส่เฉพาะปลายผมค่ะ   พอผมดีขึ้น เราหันไปสระผมอย่างเดียวไม่นวด ไม่ใส่อะไรบำรุง ประมาณ 2 เดือนผมก็กลับมาแห้งอีก เซ็ง ตอนนี้เลยกลับมาทำเหมือนอีก :( ขี้เกียจมากกกกก

เทคนิคจากคุณ : ปรีชญา 
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นค่ะ หมักไว้ก่อนสระ 30 นาที หลังสระผมแล้วเป่าแห้ง ผมนิ่ม เงา มีน้ำหนักขึ้นมากๆค่ะ

เทคนิคจากคุณ : thankgodifoundu
น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก
หมักไว้ก่อนสระผมซัก 20นาที-1ชั่วโมง
ขยันทำซักอาทิตย์ละครั้งผมก็ดีขึ้นแบบไม่น่าเชื่อแล้ว
สำหรับเรา ดีกว่าพวกทรีตเม้นแพงๆ
หลังๆ ทรีตเม้นต่างๆก็เอาไว้หมักเหมือนครีมนวดผม
ส่วนหมักผมจริงๆก็ใช้น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกเอา

เทคนิคจากคุณ : ก้านกล้วยสีสด 
นมเปรี้ยว(กลิ่นส้ม)+ไข่แดงหนึ่งฟอง หมักทิ้งไว้สัก สิบห้านาที แล้วค่อยสระออกค่ะ
ผมนุ่มและรื่นดีค่ะ


เทคนิคจากคุณ : หมูน้อยๆ patcha (หมูน้อยๆ patcha)
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหมักก่อนสระผมสัก 30 นาที
แล้วหมักผมด้วยทรีตเม้นต์ของว่านไทยค่ะ ผมนุ่มดี
ปล.ผมยืดเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล Pantip ภาพจาก Internet