ปัญหาผมร่วง....ทำอย่างไรดี....


      


           ช่วยด้วย!!!!!! ครับ สำหรับท่านผู้ชายที่มีปัญหาเดียวที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ  เหตุการณ์มันมีอยู่ว่าผมที่อยู่อันน้อยนิดก็เกิดการร่วง ผมร่วงแบบว่า วันๆนึงเป็นกระจุกเลย
           เรื่องแรกที่สันนิฐานเอาเองคิดว่าอาจจะเป็นเพราะแชมพูที่ใช้สระผมเลยตัดสินใจลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสำหรับสระผมของเด็ก เส้นผมร่วงน้อยลง แต่ก็ยังมีการร่วงอยู่บ้าง มีความคิดอยากให้ผมกลับมาขึี้้นเยอะๆเหมือนก่อน เพราะปกติเป็นคนที่มีผมหนามาก แต่ตอนนี้บางลงอย่าเห็นได้ชัด ..เบื้องต้นหาคำตอบจาก Pantip ก็ได้คำแนะนำจากหลายๆ ท่าน ไปดูกันเลยครับ...





คำแนะนำจากคุณ : veruca  
เคยเป็นเหมือน จขกท. ค่ะ แต่ก่อนผมหนามาก เลยไปหาหมอ
เค้าให้ยามากิน แล้วก็ให้ใช้แชมพูของยูเซอรีน ผลก็คือดีขึ้น ผมไม่ร่วงแล้ว แต่จะทำให้ผมกลับมาเยอะเหมือนเก่านี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน แฮะๆๆ


คำแนะนำจากคุณ : StawberryCake 
ดูอาการต่อไป ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูเด็ก ควบคู่ไปกับการกิน Biotin หรือ Breaver Yeast ร่วมด้วย สอบถามดูว่าครอบครัวมีประวัติหัวล้านหรือไม่ ถ้าอีกสัก 1-2 เดือนยังไม่หาย ลองปรึกษาหมอดูครับ


คำแนะนำจากคุณ : กาสะลอง (PAKUNGKUB) 
ไปร้านขายยา บอกเขาว่าเอา Minoxidil 5% ค่ะ ชื่อแต่ละยี่ห้ออาจจะไม่เหมือนกันนะคะ แต่ดูที่มี 5% กินคู่กะ Zinc อย่างละ 1 เม็ด หลังอาหารมื้อใดมื้อนึงค่ะกินประมาณ 2 เดือนจะเริ่มเห็นผล


คำแนะนำจากคุณ : snowapple 
ลองไปตรวจค่าของฮอร์โมน DHT ดูสิคะ เพราะมันเกี่ยวกับผมร่วงกรรมพันธ์ด้วยนะ และหมอจะแนะนำให้กิน Firide มันเป็นยาแก้โรคต่อมลูกหมากโต แต่เค้าใช้ Side Effect ของยามาช่วยเรื่องผมร่วง ต้องกินสามเดือนจะเห็นผลและต้องกินไปตลอด หยุดเมื่อไหร่ก็ร่วงอีก ปรึกษาหมอผิวหนังดูนะคะ 

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำ จาก pantip ..